วันพุธที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2556

คำสำคัญ (Key words )


           กวีคลับดอทคอม  (http://www.kaweeclub.com/b84/keyword/#.UKzl7NVvqe0) กล่าวว่า Keyword คีย์เวิร์ด นั้น จะเป็นคำที่ใช้ในการอธิบายรูป ลักษณะของเอกสารนั้น เช่น ชื่อเรื่อง หัวข้อ หัวเรื่อง รายละเอียดอย่างย่อของเอกสาร เพื่อความสะดวก และความรวดเร็ว ในการสืบค้น เอกสารในข้อมูลระบบ ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาเว็บเพจ ที่อยู่ในฐานข้อมูลของเสิร์ชเอนจิ้น หรือการสืบค้นเอกสารต่างๆ ในระบบของห้องสมุด เป็นต้น ดังนั้น Keyword คีย์เวิร์ดจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่ง Keyword นี้จะเป็นเหมือนสัญลักษณ์ประจำตัว ของหน้าเว็บเพจหรือเรื่องนั้น ๆ 
           
             Makewebeasy (http://www.makewebeasy.com/articleKeywords.htmlกล่าวไว้ว่า การทำวิจัย Keywords ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากๆ ในการทำ SEO เพราะอย่างที่บอกไปแล้ว Keywords มีค่ามากในธุรกิจการค้นหา ดังนั้น Keywords ที่แต่ละคนใช้มักจะไม่บอกกัน เพราะมันคือสิ่งที่จะทำเงินให้เราได้อย่างมากมาย 
            
              http://th.wikipedia.org/wiki/  กล่าวว่า คำสำคัญคือ คำที่แสดงเนื้อหาสำคัญของสารนิพนธ์ที่จะใช้เป็นคำหลักในการสืบค้นสารนิพนธ์เรื่องนั้น ๆการกำหนดคำสำคัญควรมีจำนวนพอสมควร เพื่อความสะดวกในการสืบค้น แต่ไม่ควรเกิน 5 คำ แต่ละคำไม่จำกัดจำนวนตัวอักษร โดยจำนวนอักษรรวมทั้งหมดไม่เกิน 75 ตัวอักษร 
 
           สรุป
        คำสำคัญ คือ คำที่แสดงเนื้อหาสำคัญของสารนิพนธ์ที่จะใช้เป็นคำหลักในการสืบค้นสารนิพนธ์เรื่องนั้น ๆการกำหนดคำสำคัญควรมีจำนวนพอสมควร เพื่อความสะดวกในการสืบค้น
 
             
            อ้างอิง
กวีคลับดอทคอม.[ออนไลน์].http://www.kaweeclub.com/b84/keyword/#.UKzl7NVvqe0.เข้าถึงเมื่อ 27พฤศจิกายน 2555.
makewebeasy.[ออนไลน์].http://www.makewebeasy.com/articleKeywords.html. เข้าถึงเมื่อ 27พฤศจิกายน 2555.
http://th.wikipedia.org/wiki/.เข้าถึงเมื่อ 27 พฤศจิกายน 255

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น